Phú Lương:Nghĩ bị ghét bỏ, con trai giết chết mẹ chấn động Thái Nguyên

     TNTT-Nghĩ rằng mẹ ghét bỏ mình và vợ, con trai dùng vật cứng đánh chết mẹ rồi bỏ trốn gây chấn động Thái Nguyên. Đối tượng sau đó đã đến công an đầu thú.

Nghịch tử giết mẹ tại Phú Lương(ảnh minh họa)
Tin tức trên báo Kiến thức, Công an huyện Phú Lương (tỉnh Thái Nguyên) đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nghịch tử giết chết mẹ chấn động Thái Nguyên xảy ra vào ngày 9/6. Nạn nhân là bà Trịnh Thị Ng. (SB 1942, trú tại xóm Đồng Sang, xã Cổ Lũng huyện Phú Lương, Thái Nguyên).
Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 13h ngày 9/6, đối tượng Trần Nghị (SN 1974, ở trú tại xóm Đồng Sang, xã Cổ Lũng huyện Phú Lương, Thái Nguyên, là con của nạn nhân) xảy ra mâu thuẫn với mẹ đẻ là và Ng. 
Trong lúc cãi vã, Nghị tức giận nên đã sử dụng vật cứng đánh liên tiếp vào mẹ đẻ khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ. Nghị đã bỏ trốn khỏi hiện trường ngay sau đó. Mặc dù nạn nhân đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên bà Ng. đã tử vong.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng nhanh chóng xuống hiện trường làm các thủ tục khám nghiệm hiện trường. Đồng thời tích cực truy bắt đối tượng Trần Nghị, cùng ngày lực lượng công an đã bắt được Nghị khi y đang đi bộ về phía trụ sở công an đầu thú.
Sau khi đến cơ quan công an đầu thú, đối tượng Nghị vẫn đang trong tình trạng tinh thần không ổn định. Tại đây, Nghị chỉ ngồi im lặng cúi mặt xuống bàn, thỉnh thoảng lại nói lí nhí vài ba câu. Phải mất mấy tiếng đồng hồ sau Nghị mới tỉnh táo lại và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Báo Đời sống & Pháp luật thông tin.
Theo tìm hiểu từ người dân địa phương, vào buổi trưa hôm sự việc xảy ra, sau khi ăn cơm xong, bà Ng. sang nhà con gái phơi thóc hộ. Khi bà đang ở nhà con gái thì nghe thấy tiếng Nghị mắng chửi liên tục là “sao bà không đến phơi thóc cho tôi mà lại tới đây, bà khinh tôi à...”. Chưa dừng lại ở đó, Nghị về nhà rồi lấy hung khí đến đánh chết mẹ mình.
Ông Năm thông tin: “Tại địa phương, đối tượng Nghị chưa có tiền án, tiền sự. Tuy nhiên trước đó, đối tượng từng có biểu hiện bị bệnh tâm thần nên đã được gia đình đưa đi điều trị ở bệnh viện tâm thần TP.Thái Nguyên. Sau một thời gian điều trị, Nghị về địa phương sinh sống và làm ăn bình thường. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chính quyền địa phương cũng được báo là Nghị có biểu hiện bất thường về tâm lý...’’.
Được biết, Nghị đã có vợ, con. Từ khi lấy vợ, bố mẹ đã cho Nghị ra ở riêng ngay bên cạnh. Nghị là con út trong gia đình có 4 anh chị em. Bản thân các anh chị em của đối tượng này đều đã trưởng thành và có gia đình riêng. Kinh tế gia đình Nghị cũng khá ổn định. Trước đây, vợ của đối tượng này có đi lao động ở Đài Loan. Sau khi về nước, chị này làm công nhân ở một nhà máy gạch thuộc huyện Phú Lương.
Trao đổi với PV, Đại tá Tuấn cho biết, cơ quan công an xác định đối tượng Nghị đang có biểu hiện thần kinh không ổn định. Cơ quan điều tra đang cân nhắc phương án tiến hành trưng cầu giám định tâm thần đối với đối tượng để có biện pháp xử lý cụ thể.
(tổng hợp)

No comments:

Post a Comment