Gã trai "siêu lừa" thả lưới tình trên mạng xã hội Zalo

(Thái Nguyên new)-Cơ quan CSĐT CATP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Tiền, SN 1991, trú tại xóm La Tú, xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Gã trai có tài làm những cô gái nhẹ dạ “say như điếu đổ”
Tiền sinh ra trong gia đình đông anh chị em, kinh tế nghèo khó lại sớm mồ côi mẹ. Càng lớn Tiền càng tỏ ra là thanh niên chơi bời, lêu lổng, không có nghề nghiệp nhưng nói về yêu đương thì các cô gái là “người yêu” của Tiền đếm không xuể. Dù gương mặt không thuộc vào hạng đẹp trai nhưng tài ăn nói của Tiền khiến nhiều cô gái “say như điếu đổ”. Có lẽ vì thế mà Tiền sớm lấy vợ, 20 tuổi Tiền đã làm bố. 
Có gia đình riêng nhưng anh ta chẳng chịu tu tâm dưỡng tính, vẫn chơi bời. Người vợ không chịu đựng nổi nên đã sống ly thân được một thời gian. Nay cô con gái của Tiền đã lên 4 tuổi nhưng giữa anh ta và vợ không thể hàn gắn tình cảm nên đã làm đơn ly hôn. Thế nhưng, trong quá trình làm thủ tục ly hôn, Tiền đã lên mạng xã hội zalo lừa tình, lừa tiền, chiếm đoạt tài sản của rất nhiều cô gái nhẹ dạ trên địa bàn TP Thái Nguyên. Các nạn nhân của Tiền chủ yếu là sinh viên của các trường ĐH và công nhân của một số KCN. 
Nạn nhân đầu tiên “sập bẫy” của Nguyễn Quang Tiền vào cuối tháng 4-2015 là một phụ nữ tên Nga (chưa xác định rõ tên tuổi, địa chỉ). Sau khi vào zalo kết bạn, làm quen, thấy chị Nga mới mua chiếc xe máy Honda Wave, Tiền liền nảy sinh ý định chiếm đoạt. Khoảng 10g sáng 30-4, Tiền hẹn gặp chị Nga và được chị này đồng ý. 
Sau khi gặp nhau, chị Nga trao chìa khóa chiếc xe máy mình mới mua, chưa kịp đăng ký để Tiền cầm lái. Cả hai đến chợ ở khu vực phường Cam Giá, TP Thái Nguyên mua đồ, Tiền bảo chị Nga vào chợ, anh ta sẽ đứng ngoài đợi. Khi “bạn gái” vừa bước đi thì Tiền đã phóng xe chạy mất, tắt luôn điện thoại, chặn zalo. Chiếc xe sau đó được Tiền sử dụng làm phương tiện đi lại và hắn tiếp tục “thả lưới tình”.
Nạn nhân tiếp theo của Tiền là Thu Thủy, SN 1989, trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Thời gian Thủy quen Tiền là lúc cô gái này đang chăm bố ốm nặng trong BV. Thấy vậy, Tiền chủ động chia sẻ không chỉ trong tình cảm mà anh ta còn biết cách lấy lòng phụ huynh. Hàng ngày, Tiền chạy ra chạy vào trong BV, cùng với chị Thủy chăm nom, chăm sóc bố của bạn gái.
Điều đó khiến chị Thủy hết sức cảm động trước sự chu đáo của Tiền và đem lòng yêu thương gã bạn trai mới quen mà không hề biết rằng đó là gã “sở khanh”. Trong một lần về phòng trọ của chị Thủy, sau khi quan hệ tình dục với chị này, Tiền giả vờ kêu đói và đưa cho chị Thủy 50 nghìn đồng bảo người yêu đi mua cơm. Khi chị Thủy vừa ra khỏi nhà, Tiền đã khoắng sạch tài sản gồm: 1 laptop trị giá 9 triệu đồng, 1 ĐTDĐ khoảng 1,6 triệu đồng… rồi “lặn không sủi tăm”.
Cũng bằng thủ đoạn kết bạn qua zalo, với những lời lẽ tâm sự ngon ngọt, rủ đi chơi, quan hệ tình dục, Tiền đã lấy trộm 400 nghìn đồng, 1 thẻ ATM và chiếm đoạt ĐTDĐ trị giá 2 triệu đồng của chị Ngân Hà, SN 1986, trú huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn; trộm 3 triệu đồng và lừa đảo chiếm đoạt ĐTDĐ trị giá 3 triệu đồng của chị Ngọc Hoa, SN 1994, trú Phúc Xuân, TP Thái Nguyên. 
“Siêu lừa” Nguyễn Quang Tiền tại CQCA.     Ảnh: Lê  Mận
Cảnh báo hiện tượng “tình ảo” qua zalo
Vụ việc gần đây nhất, nạn nhân là chị Nguyễn Thị Quỳnh, SN 1994, quê ở huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình là sinh viên của một ĐH trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Theo lời chị Quỳnh, vào ngày 27-10, chị quen biết một nam thanh niên qua mạng xã hội zalo, người này tự giới thiệu là Hoàng Anh, không rõ địa chỉ, họ tên thật. Sau 3 giờ đồng hồ làm quen qua mạng thì cả hai hẹn hò gặp mặt ngoài đời thực, Tiền khiến chị Quỳnh “say nắng” ngay lần gặp đầu tiên và đồng ý vào nhà nghỉ. 
Thấy cô gái quá dễ dãi, ba ngày sau Tiền đến gặp chị Quỳnh nhờ thuê xe máy đi chở hàng. Không chút nghi ngờ, chị Quỳnh dùng CMND, thẻ sinh viên thuê xe máy Honda Air Blade cho Tiền. Sau đó, đối tượng lấy xe chở chị Quỳnh về phòng trọ của chị này ở tổ 7, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên. Để xe máy ở ngoài, cả hai vào phòng ngồi chơi một lúc, Tiền vờ mượn ĐTDĐ của “người yêu” gọi điện thoại cho bạn rồi ra cổng lên xe máy tẩu thoát.  
Tưởng “bạn trai” có việc ra ngoài, chị Quỳnh tìm cách liên lạc nhưng gã “thợ săn” này đã cao chạy xa bay cùng chiếc xe máy khoảng 40 triệu đồng và ĐTDĐ khoảng 400 nghìn đồng. Lúc này chị Quỳnh mới biết mình bị lừa và đã đến CA phường Quang Trung, CATP Thái Nguyên trình báo sự việc. Quá trình điều tra, xác minh, lực lượng CA xác định Hoàng Anh tên thật chính là Nguyễn Quang Tiền, SN 1991, trú tại xóm La Tú, xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.
Đến ngày 28-11, CATP Thái Nguyên đã ra lệnh bắt khẩn đối với Nguyễn Quang Tiền khi đối tượng này đang lẩn trốn tại phòng trọ của bạn gái là Nguyễn Hải Hằng, SN 1993, trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, là công nhân của một Cty tại TP Thái Nguyên, thuê trọ tại phường Phú Xá, TP Thái Nguyên. Tại CQCA, Tiền khai rằng do không có nghề nghiệp, thiếu tiền tiêu xài lên đã lên kế hoạch vào mạng zalo lừa tình, lừa tiền của các cô gái nhẹ dạ. Số tiền mặt chiếm đoạt và trộm cắp được thì Tiền tiêu xài hết còn tài sản khác thì hắn mang về phòng trọ của chị Hằng gửi tại đó.
Theo khai nhận của chị Hằng, chị và Tiền có tình cảm yêu đương được khoảng hơn hai tháng nhưng chị chỉ biết rằng anh ta tên là Hoàng Anh chứ không biết bạn trai làm nghề gì, nhà ở đâu. Cuối tháng 10-2015, Tiền đưa một xe máy Honda AirBlade về phòng trọ của Hằng, bảo mượn của bạn rồi gửi ở đây. Trước đó, Tiền cũng đưa về nhiều đồ vật, tài sản khác về gửi chị Hằng và nói là của bạn.
Qua điều tra, khám xét phòng trọ của chị Hằng thì ngoài những cô gái đã được xác minh ở trên, CQCA còn thu được 13 thẻ ATM, 2 thẻ sinh viên, 8 CMND của nhiều cô gái khác mà chính Tiền cũng chẳng nhớ rõ là của ai, ở đâu, quen trong trường hợp nào. Hiện tại đối tượng chỉ thừa nhận đã lừa 5 cô gái và Quỳnh là nạn nhân cuối cùng. Tuy nhiên, theo những tang vật mà lực lượng CA thu giữ được thì có khả năng “danh sách” các nạn nhân của Tiền vẫn chưa dừng lại ở con số 5.
Một cán bộ điều tra khuyến cáo: “Vụ án một lần nữa cảnh báo một bộ phận giới trẻ quá dễ dãi với lối sống “ảo” trên mạng xã hội đang bị biến tướng, tạo tiền đề để các loại tội phạm hoạt động. Đã có rất nhiều các vụ án lừa tình, lừa tiền xảy ra từ những mối quan hệ trên mạng xã hội nhưng vẫn nhiều cô gái bị lừa. Phần lớn do các cô gái dễ dãi, sống buông thả, mới chỉ vài câu tán tỉnh, hẹn hò chưa biết người ta ở đâu, làm gì đã theo vào nhà nghỉ…
Chính vì thế để phòng tránh, không trở thành nạn nhân của tội phạm trên mạng xã hội, chúng tôi khuyến cáo giới trẻ không nên hẹn hò, gặp gỡ người lạ khi chưa tìm hiểu thông tin cá nhân của họ. Đặc biệt, giới trẻ hãy sống một lối sống văn minh, văn hóa tiến bộ hơn. Bên cạnh đó, khi lâm vào tình thế nguy hiểm như bị cưỡng bức hay đe dọa tính mạng, bị hại cần phải tỉnh táo tìm kế “hoãn binh”, giờ vờ đồng ý để tìm sơ hở thoát thân hoặc tìm cách tạo ra âm thanh, báo động để mọi người phát hiện”.
Hiện vụ việc đang được CQCA tiếp tục làm rõ. 
Ai là nạn nhân của đối tượng Nguyễn Quang Tiền đề nghị liên hệ với Đội Điều tra Tổng hợp, CATP Thái Nguyên theo số điện thoại: 02803.751420 hoặc 02803.869157 để phối hợp giải quyết. 
(nguồn:báo điện tử pháp luật & xã hội)
(Tên các nạn nhân đã được thay đổi)

No comments:

Post a Comment