Sông Công:Vụ việc “thánh cô ” chữa bệnh bằng cách “dẫm, đạp”;Viện Nghiên cứu & Ứng dụng TNCN lên tiếng bảo vệ.

TNTT-Viện Nghiên cứu & Ứng dụng TNCN kiến nghị Bộ Y tế chỉ đạo các cơ quan của ngành sớm có kết luận chính thức về ‘khả năng đặc biệt của cô Phú Thái Nguyên’.
Liên quan đến vụ việc của cô Phú Thái Nguyên đang gây xôn xao dư luận, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Phúc Giác Hải, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) cho biết, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người và Công ty Luật TNHH Trí Tuệ - đại diện bảo vệ quyền lợi cho cô Phạm Thị Phú sẽ gửi đơn kiến nghị đến Bộ Y tế và một số cơ quan ban ngành liên quan.
Đơn kiến nghị này đã ra những cơ sở pháp lý về hoạt động của Cơ sở Tẩm quất Ban Mai do cô Phạm Thị Phú (TP Sông Công, Thái Nguyên) làm chủ.
Các giấy tờ được đưa ra gồm Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với “nội dung nghành nghề bao gồm: dịch vụ tẩm quất, nhà nghỉ, hàng tạp hóa bánh kẹo, đường sữa các loại, chè khổ, thực phẩm”; Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự để kinh doanh; Giấy chứng nhận của trường ĐH Y Thái Nguyên chứng nhận cô Phú đã hoàn thành khóa học xoa bóp bấm huyệt; Giấy chứng nhận của Học viện Y Dược học Cổ truyền chứng nhận cô Phú đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng Nhân viên kỹ thuật xoa bóp.
Đơn kiến nghị mà hai đơn vị này soạn thảo cũng khẳng định, cô Phạm Thị Phú đã giúp cho khách hàng nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật và nâng cao tuổi thọ… Thực chứng cho thấy, đã có nhiều người khỏi hoặc đỡ bệnh khi nhờ bà hỗ trợ. Có nhiều hồ sơ đã được được lưu tại Bộ môn Cận tâm lý thuộc Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người.
Trên thế giới, ở một số nước có nền khoa học phát triển như Mỹ, Nga… việc chữa bệnh bằng năng lượng sinh học không dùng thuốc đã được công nhận.
Người dân tụ tập tại cơ sở tẩm quất của cô Phú. 
Viện này cũng kiến nghị Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo các cơ quan của ngành sớm có kết luận chính thức về “khả năng đặc biệt của cô Phú”.
Theo ông Nguyên Phúc Giác Hải , có rất nhiều hiện tượng vô cùng đặc biệt về khả năng của con người, trong đó có lĩnh vực chữa bệnh bằng năng lượng sinh học, bằng khí công, dưỡng sinh, yoga... không dùng thuốc. Thậm chí, Đài Truyền hình Liên Xô còn dành cả một kênh truyền hình cách chữa bệnh để mọi người có thể chữa được bệnh nhờ tiếp nhận năng lượng của những người có khả năng đặc biệt qua sóng truyền hình.
"Về trường hợp của cô Phú, cách đây khoảng 2 năm, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người cũng đã nghiên cứu về trường hợp của cô Phú. Tuy nhiên, do điều kiện kinh phí hạn hẹp, Viện chỉ nghiên cứu được khoảng 50 trường hợp. Kết quả có trên 70% đã khỏi bệnh, đỡ bệnh hoặc khỏe lên nhờ được cô Phú tác động động. Hồ sơ nghiên cứu vẫn còn đầy đủ'', ông Hải nói.
Đặc biệt, trước khi đến gặp cô Phú, người bệnh được thăm khám tại bệnh viện xem họ bị bệnh gì. Sau khi được cô Phú tác động, bệnh nhân đó cũng sẽ được kiểm tra lại tại bệnh viện để thấy tình trạng sức khỏe có tiến triển hay không. Các mẫu thống kê về các người bệnh trước và sau khi gặp gỡ cô Phú, được cô này tác động vẫn được lưu giữ.
Khi PV đặt câu hỏi “Tại sao có nhiều trường hợp phản ánh họ không khỏi bệnh hoặc bệnh tình không có chuyển biến tích cực dù đã được cô Phú tác động nhiều lần”, ông Hải trả lời: “Cô Phú có thể dùng năng lượng của mình để giúp người khác khỏi bệnh, đỡ bệnh hoặc khỏe lên. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp không có tác dụng. Điều này cũng giống như việc chữa bệnh bằng Tây y, không phải khi nào bệnh nhân cũng khỏi bệnh được”.
Liên quan đến vấn đề này, tin tức trên trang Dân trí cho hay, năm 2008, cô Phú tham gia Đề tài nghiên cứu khoa học về khả năng chăm sóc sức khỏe cộng đồng, giảm bớt bệnh tật ở một số người của Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người (nay là Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam).
Hoạt động nghiên cứu này đã được UBND tỉnh chấp thuận triển khai tại công văn số 1437/UBND-VX và công văn số 944/UBND-VX, ngày 23/6/2009. Tuy nhiên, sau một thời gian dài, hoạt động nghiên cứu nói trên không đem lại kết quả chính thức, nên ngày 21/7/2010, UBND tỉnh đã ban hành công văn số 1130/UBND-VX về việc chấm dứt không thời hạn hoạt động nghiên cứu khả năng khám chữa bệnh tại Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người đối với cô Phạm Thị Phú.
Ngày 18/9, UBND TP Sông Công (tỉnh Thái Nguyên) đã ban hành Công văn về việc tạm dừng hoạt động dịch vụ tẩm quất của chủ hộ kinh doanh Ban Mai do bà Phạm Thị Phú (43 tuổi) làm chủ.
Công văn số 971/UBND-VP ngày 17/9 nêu rõ, để có cơ sở kết luận, làm rõ những nội dung theo phản ánh của nhân dân và các cơ quan truyền thông, UBND TP Sông Công yêu cầu bà Phạm Thị Phú tạm dừng hoạt động dịch vụ tẩm quất theo giấy đăng ký kinh doanh số 17B8041715, cấp ngày 11/11/2014, trong thời gian một tháng kể từ ngày 18/9 đến hết ngày 18/10.
Trước đó, Bộ Y tế đã có ý kiến chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra làm rõ những thông tin mà các cơ quan truyền thông phản ánh về phương pháp chữa bệnh của cơ sở tẩm quất Ban Mai, báo cáo kết quả về Bộ Y tế trong tháng 9
(Theo báo người đưa tin)

No comments:

Post a Comment